Màu trên bảng màu sơn Dulux và màu thực tế có giống nhau không?

Khi mua sơn, người tiêu dùng thường chọn màu sơn dựa trên bảng màu sơn Dulux. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra băn khoăn liệu màu trên bảng và màu thực tế có khác biệt hay không?

Thực tế khi thi công, màu trên bảng màu và màu sơn thực tế trên tường thường có sự khác biệt nhất định. Vậy nguyên nhân gây ra điều này là gì và làm thế nào để chọn được màu mong muốn cho bức tường trong ngôi nhà của bạn?

Màu trên tường thường đậm hơn so với màu trên bảng màu sơn Dulux

Mặc dù bạn có chọn một màu sơn đậm vừa phải để tường có độ sáng, nhưng sau khi thi công xong, bạn có thể nhận thấy màu sơn tường quá đậm, khiến không gian trở nên bí bách. Tại sao lại như vậy?

Thực ra, đại lý sơn đã giao đúng loại sơn bạn yêu cầu. Tuy nhiên, khi sơn trên một diện tích rộng, màu sơn thường trông đậm hơn so với màu trên bảng màu. Vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn nên tham khảo tư vấn của đại lý và chọn màu sắc sáng hơn một chút so với màu bạn thích.

Ánh sáng cũng là yếu tố gây sự khác biệt về màu sắc so với bảng màu sơn Dulux

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định màu sắc bạn nhìn thấy trên tường. Nếu phòng được chiếu sáng tự nhiên ban ngày, màu sắc sẽ trở nên chân thực hơn. Tuy nhiên, nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên và bạn sử dụng ánh sáng từ đèn, màu sơn trên tường có thể trông khác xa so với màu đã chọn.

Trong trường hợp này, bạn nên chú ý đến việc lựa chọn các loại đèn chiếu sáng trong phòng. Sử dụng ánh sáng từ đèn LED trắng hoặc ánh sáng vàng sẽ giúp màu sắc trở nên sinh động hơn.

Ngoài ra, màu sơn trên tường có thể phai dần theo thời gian và không còn giống như trên bảng màu sơn Dulux nữa. Trong trường hợp này, bạn cần tính đến việc sơn lại tường để ngôi nhà luôn mới mẻ.

Xem thêm : 

Bảng màu sơn Maxilite trong nhà chính hãng mới nhất